PHÚT GIÂY CUỘC SỐNG

LỊCH ĐẸP

HỌC TẬP THEO GƯƠNG BÁC

anhbh

Tài nguyên dạy học

DANH NGÔN MỖI NGÀY

LIÊN KẾT MỞ RỘNG

TỪ ĐIỂN ONLINE


Tra theo từ điển:



Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    nền

    Các bộ phận trường THCS Khánh Bình phối hợp làm côngtác giám thị

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Văn Lọ
    Ngày gửi: 10h:31' 10-02-2012
    Dung lượng: 195.0 KB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    I. NHẬN THỨC VẤN ĐỀ.
    Giáo dục và đào tạo có sứ mệnh nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần quan trọng phát triển đất nước, xây dựng nền văn hoá và con người Việt Nam. Phát triển giáo dục và đào tạo cùng với phát triển khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu; đầu tư cho giáo dục và đào tạo là đầu tư phát triển. Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo nhu cầu phát triển của xã hội; nâng cao chất lượng theo yêu cầu chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá, dân chủ hoá và hội nhập quốc tế, phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội và điều kiện cho mọi công dân được học tập suốt đời.(Cương lĩnh xây dựng đất nước bổ sung phát triển năm 2011). Muốn thực hiện nhiệm vụ này đạt hiệu quả cao, đòi hỏi cả ngành giáo dục thực hiện đổi mới nhiều giải pháp quan trọng trong giáo dục nhân cách, trong đó có giáo dục phẩm chất đạo đức cho học sinh là một nhiệm vụ hàng đầu của ngành nói chung, của mỗi đơn vị trường học nói riêng, phải tìm ra những biện pháp giáo dục thiết thực cho học sinh hình thành và phát triển toàn diện nhân cách, để đáp ứng nhu cầu của xã hội .
    Trong một trường học cần có môi trường giáo dục hướng đến sự phát triển toàn diện, thân thiện. Ngoài đội ngũ giáo viên giảng dạy, giáo viên chủ nhiệm, đoàn đội trang bị cho các em những tri thức, những năng lực. Còn bộ phận sẽ góp phần rất lớn trong giáo dục các em về hành vi đạo đức, chuẩn mực trong cuộc sống. Lực lượng này luôn theo sát các em để kịp thời phát hiện, uốn nắn, điều chỉnh các hành vi của các em kịp thời, đó là bộ phận giám thị. Những người làm công tác này chính là những người nắm giữ toàn bộ mặt bên ngoài của nhà trường từ việc xử lý những hành vi vi phạm của học sinh, đồng thời định hướng và giáo dục các em tự giác tuân thủ các quy định, thông qua đó rèn luyện tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm dám làm, dám chịu để lần sau không tái phạm. Như vậy nhìn vào cách thức làm việc của bộ phận giám thị người ta có thể biết được phần nào ý thức kỷ cương, nề nếp học sinh của trường. Giáo viên chủ nhiện chỉ theo lớp trong những giờ nhất định, giáo viên bộ môn ngoài việc lên lớp cũng khó có thể quan tâm nhiều đến học sinh, thì bộ phận giám thị lại là người theo sát các em tất cả. Do đó cần phải có bộ phận giám thị trong nhà trường hiện nay.
    Đứng trước thực trạng về bạo lực học đường và sự xuống cấp về đạo đức học sinh hiện nay, có nhiều nguyên nhân mà dư luận xã hội đề cập, bàn luận. Nhưng tôi nghĩ một trong những nguyên nhân đó là nhà trường không có đội ngũ giám thị. Thế nhưng, từ trước đến nay trường THCS Khánh Bình chưa có biên chế chức danh giám thị chính thức, những người làm công tác này là giáo viên, đoàn đội và cả ban giám hiệu để giải quyết các sự việc xảy ra trong trường.
    Xuất phát từ những suy nghĩ trên, cùng với sự tâm đắc của mình, là làm thế nào? làm bằng cách gì? trong công tác quản lý học sinh khi chưa có chức danh giám thị. Do đó tôi chọn cách phối hợp, để giáo dục học vi phạm tại trường tôi đang công tác. Tôi mạnh dạn chọn cách thức “Các bộ phận trường THCS Khánh Bình phối hợp làm công tác giám thị ”.Vừa kế thừa những mặt mạnh đã làm được trong công tác này ở các năm qua, vừa đổi mới phương pháp, cách thức, vừa làm cho bộ mặt nhà trường đi vào nề nếp. Hoạt động này đã trở thành một hoạt động thường xuyên trong nhà trường không thể thiếu và được duy trì trong suốt năm học. Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là giáo dục hành vi, đạo đức cho học sinh để trở thành công dân tốt cho xã hội.
    II. NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN.
    1. Thuận lợi.
    Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ nhiệt tình của ban đại diện cha mẹ học sinh, sự quan tâm của toàn xã hội.
    Trường có đầy đủ giáo viên ở tất cá các môn, việc phân công dễ dàng mỗi người không quá một kiêm nhiệm. Đa số giáo viên đều có năng lực giáo dục học sinh, nhiệt tình trong công tác.
    Tập thể giáo viên đoàn kết, cùng giúp nhau khi gặp khó khăn, hỗ trợ nhau về chuyên môn nghiệp vụ, chia sẽ nhau những kinh nghiệm về công tác.
    Cơ sở vật chất, trang thiết bị đủ đáp ứng được nhu cầu dạy và học.
     
    Gửi ý kiến