PHÚT GIÂY CUỘC SỐNG

LỊCH ĐẸP

HỌC TẬP THEO GƯƠNG BÁC

anhbh

Tài nguyên dạy học

DANH NGÔN MỖI NGÀY

LIÊN KẾT MỞ RỘNG

TỪ ĐIỂN ONLINE


Tra theo từ điển:



Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    nền

    Đổi mới phương pháp dạy học môn Tiếng anh ở trường Trung học cơ sở

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Văn Lọ
    Ngày gửi: 14h:44' 16-02-2012
    Dung lượng: 550.0 KB
    Số lượt tải: 1890
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ TÀI

    ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH
    Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

    ***************
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    -Như chúng ta đã biết, hiện nay cùng với sự phát triển của xã hội, sự hội nhập kinh tế quốc tế của các nước trên thế giới đã và đang là một vấn đề hết sức quan trọng đặc biệt là ngoại ngữ và Công nghệ thông tin. Do đó, Công nghiệp hoá-Hiện đại hoá nước nhà cũng tác động rất nhiều đến lĩnh vực giáo dục thì việc học tập của học sinh cũng rất cần thiết nhất là ngôn ngữ Anh.
    -Đặc biệt hơn nửa là trong lĩnh vực giáo dục của tỉnh nhà, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, việc học của học sinh cũng chưa được quan tâm nhiều từ phía gia đình cũng như xã hội. Do đó, đa số các em chưa chú trọng nhiều vào việc học của mình, các em cò lơ là trong học tập nhất là môn Tiếng anh.
    -Hơn nữa, ở hầu hết các trường trung học cơ sở, đặc biệt là các trường thuộc địa bàn nông thôn, vùng sâu vùng xa, các em chưa xác định được mục tiêu của việc học, các em thích chơi đùa hơn là học. Nói đúng hơn là các em rất sợ học nhất là đối với môn Tiếng anh và chính vì vậy mà người giáo viên phải tự hỏi bản thân mình là: Vì sao các em sợ học Tiếng anh, các em có hiểu được việc học Tiếng anh trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết và quan trọng không, các em có xác định được mình học Tiếng anh để làm gì và học Tiếng anh có lợi ích gì cho bản thân và cho xã hội.
    -Với việc xác định không đúng mục tiêu và thái độ học tập của học sinh ở các trường nông thôn, vùng sâu vùng xa hiện nay dẫn đến các em sợ học, lơ là trong việc học. Như vậy, là một giáo viên Tiếng anh chúng ta cần phải làm gì để thúc đẩy các em thích thú học, không còn sợ học và biết tự giác học bộ môn, tham gia xây dựng bài học một cách tích cực, một cách chủ động. Nếu làm được như thế thì chúng ta đã thành công trong việc giảng dạy của mình.
    -Qua nhiều năm giảng dạy tôi cũng đã rút ra được cho bản thân mình một số phương pháp nhằm động viên thúc đẩy học sinh vào giờ học một cách nhẹ nhàng, thích thú và tự giác học Tiếng anh một cách vui tươi, thoải mái, không còn rụt rè, e sợ nửa.
    II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
    1.Tình hình học sinh:
    -Qua nhiều năm giảng dạy môn Tiếng anh ở trường trung học cơ sở tôi đã thấy được kết quả học tập của học sinh ở từng năm học rơi vào nhiều mức độ khác nhau. Một là, nếu học sinh nào biết cách học, có thái độ học tập đúng đắn, xác định được mục tiêu học tập thì em đó sẽ đạt kết quả rất tốt ở các khối lớp. Hai là, đối với những học sinh thiếu sự quan tâm của gia đình, xác định không đúng mục tiêu học tập, không biết cách học, những học sinh này thường rơi vào tình trạng học yếu - kém và không có khả năng vươn lên ở những lớp trên, những học sinh này thường có khuynh hướng sợ học nhất là môn Tiếng anh. Qua đó tôi nhận thấy rằng mình cần phải có những phương pháp dạy học thích hợp cho nhiều đối tượng học sinh nhưng phải áp dụng đều đặn, liên tục từ khối lớp 6 để lên lớp trên các em sẽ quen với cách học và học tốt hơn.
    -Đổi mới phương pháp dạy học môn Tiếng anh ở cấp trung học cơ sở là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết cho học sinh vì đây là một môn học khó, không phải phụ huynh nào cũng biết để hướng dẫn các em học ở nhà mà phải do chính bản thân các em phải tự học mới đem lại kết quả thiết thực cho mình.
    2. Thuận lợi:
    -Được sự quan tâm của Sở giáo dục, Phòng giáo dục đã tổ chức cho giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng hè, tham dự thao giảng chuyên đề ở những trường bạn. Qua đó tôi cũng đã học hỏi, rút ra được một số kinh nghiệm cho bản thân mình.
    -Hơn nữa, trong năm học 2011-2012 được sự quan tâm sâu sắc của Sở giáo dục đã tạo điều kiện cho anh, chị, em đồng nghiệp đang giảng dạy môn Tiếng anh cấp Tiểu học, Trung học cơ sở của Tỉnh nhà tham dự được lớp bồi dưỡng môn Tiếng anh. Qua lớp học này tôi cũng đã tìm hiểu thêm một số phương pháp dạy học tạo sự hứng thú cho học sinh.
    -Ngoài ra, cùng với sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo đã cấp phát một số phương tiện, thiết bị dạy học nhằn tạo điều kiện thuận lợi cho
     
    Gửi ý kiến