PHÚT GIÂY CUỘC SỐNG

LỊCH ĐẸP

HỌC TẬP THEO GƯƠNG BÁC

anhbh

Tài nguyên dạy học

DANH NGÔN MỖI NGÀY

LIÊN KẾT MỞ RỘNG

TỪ ĐIỂN ONLINE


Tra theo từ điển:



Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    nền

    Lập kế hoạch của Hiệu trưởng trường THCS Khánh Bình

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Văn Lọ
    Ngày gửi: 10h:26' 10-02-2012
    Dung lượng: 150.5 KB
    Số lượt tải: 225
    Số lượt thích: 0 người
    A. ĐẶT VẤN ĐỀ
    I. Lý do chọn đề tài :
    Hiện nay đất nước ta đang tiến hành đổi mới toàn diện và sâu sắc, với mục tiêu tổng quát của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam từ năm 2001-2020 theo Nghị quyết TW2 (khóa VIII) đã khẳng định : “Đưa đất nước ta thoát khỏi tình trạng kém phát triển, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, tạo nền tảng đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại hóa”. Để tiến hành sự nghiệp đổi mới đó thì chúng ta phải hết sức coi trọng con người, nhân tố con người đặt vào vị trí trung tâm của chiến lược kinh tế-xã hội để xây dựng đất nước. Muốn vậy phải phát triển giáo dục “Coi giáo dục là quốc sách hàng đầu” mà “Đầu tư giáo dục là đầu tư cho con người”. Như vậy con người được đặt ở vị trí trung tâm chiến lược, nhà trường có nhiệm vụ tổ chức giảng dạy, học tập và các hoạt động khác theo đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của Ngành.
    Nhiệm vụ và quyền hạn của trường trung học cơ sở được quy định rõ trong Điều lệ trường trung học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 tại Điều 3 đó là “Tổ chức giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình phổ thông dành cho cấp THCS và cấp THPT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Công khai mục tiêu, nội dung và các hoạt động giáo dục, nguồn lực và tài chính, kết quả đánh giá chất lượng giáo dục; quản lý giáo viên, cán bộ, nhân viên theo quy định của pháp luật; tuyển sinh và tiếp nhận học sinh, vận động học sinh đến trường, quản lý học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục trong phạm vi được phân công; huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực cho hoạt động giáo dục, phối hợp với gia đình học sinh, tổ chức và cá nhân trong hoạt động giáo dục; quản lý sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định của Nhà nước; tổ chức cho giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia hoạt động xã hội; thực hiện các hoạt động về kiểm định chất lượng giáo dục và thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.”
    Để đạt được mục tiêu trên đó là nhiệm vụ của nhà trường nói chung và nói riêng ở các trường trung học cơ sở , trong đó vai trò của người hiệu trưởng rất quan trọng, bởi vì hiệu trưởng là người đứng đầu nhà trường chịu trách nhiệm trước cấp trên về tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục theo đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của Ngành vận dụng cho phù hợp vào tình hình thực tế ở địa phương nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
    Một trong những biện pháp quan trọng của hiệu trưởng để quản lý nhà trường đạt được kết quả thì ngay từ đầu năm học hiệu trưởng phải tổ chức xây dựng kế hoạch thật đầy đủ, chi tiết phù hợp với điều kiện hiện có của nhà trường, yêu cầu của ngành, tình hình thực tế của địa phương nhằm tạo tiền đề và cơ sở cho việc thực hiện kế hoạch có khả năng thực thi cao. Đó chính là lý do tôi chọn đề tài “Lập kế hoạch của hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Khánh Bình” để nghiên cứu, đồng thời đưa sáng kiến của mình đến các cấp lãnh đạo, những người đi trước và anh chị em đồng nghiệp cùng tham khảo để giúp đỡ tôi làm tốt hơn nhiệm vụ này.
    II. Đối tượng, Phương pháp, phạm vi và thời gian nghiên cứu của đề tài :
    1. Đối tượng nghiên cứu :
    Trường THCS Khánh Bình
    2. Phương pháp nghiên cứu :
    - Nghiên cứu tài liệu
    - Phân tích, so sánh
    - Tổng kết kinh nghiệm qua thực tiễn ở trường.
    3. Phạm vi nghiên cứu :
    Việc lập Kế hoạch năm học, kế hoạch tháng của hiệu trưởng.
    4. Thời gian nghiên cứu :
    Kết quả các hoạt động giáo dục trong hai năm học 2009-2010 và năm học 2010-2011.
    5. Tài liệu nghiên cứu :
    - Điều lệ trường trung học do bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2011.
    - Tài liệu bồi dưỡng hiệu trưởng phổ thông theo chương trình liên kết Việt Nam - Singapore do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2009.
    - Tài liệu bồi dưỡng chương trình Trung cấp chính trị do Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh xuất bản năm 2004.
    - Tham khảo sách, báo,...

    B
     
    Gửi ý kiến